TMA  NEWS
Thailand Management Association
Article Sharing

Article Sharing

ทั้งหมด ( 211 )
เรียงลำดับ   :    ล่าสุดก่อน   |    เก่าที่สุดก่อน
การประยุกต์ใช้ดิจิทัลกับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น องค์กรจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจ (Digital Mindset) ในเรื่องนี้เป็นอย่างดีก่อนเริ่มลงมือทำ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจส่งผลเสียทั้งในด้านเงินลงทุน เวลา และทรัพยากรบุคคล โดยองค์ประกอบสำคัญในการเริ่มทำ Digital Transformation มีหลัก 3 ข้อ ดังนี้
AI (Artificial Intelligence) กำลังถูกจับตาในฐานะ Game Changer ที่จะเข้ามาสร้าง ความยั่งยืนต่อโลกอนาคต จากงานวิจัยล่าสุดที่นำเสนอโดย Pricewaterhouse Coopers (PwC) ในหัวข้อ AI for Sustaina-bility ฉายภาพให้เห็นว่า AI กำลังเข้ามามีบทบาทในการเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วน ตั้งแต่ระดับเอกชน ชุมชนเมือง ประเทศ และต่อโลกมากขึ้น
การก้าวเข้าสู่ Marketing 5.0 คือ ความท้าทายอย่างหนึ่งของนักการตลาด ที่ต้องเตรียมความพร้อมและพัฒนาในหลายๆ ส่วน ดังนี้
Professor Mikolaj Jan Piskorski, Director of the Digital Business Excellence and Co-Director of Leading Digital Transformation Program จาก International Institute for Management Development (IMD) Switzerland ได้อธิบายถึงความจำเป็นที่ภาคธุรกิจจำเป็นต้องหาแนวทางรับมือเมื่อมีแพลตฟอร์มดิจิทัลเข้ามาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไว้อย่างน่าสนใจว่า

สรุปประเด็นสำคัญ Technology Trends

15 กุมภาพันธ์ 2562   |  เวลา 11:48 น.
ในงาน Creative Talk Conference 2019 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีช่วงเสวนาในหัวข้อ ‘Technology Trends’ โดยคุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ผู้ร่วมก่อตั้ง Techsauce Media และคุณอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Blognone โดยได้กล่าวถึงทิศทางของภาพรวมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่กำลังจะมุ่งไปในอนาคต ซึ่ง The Standard ได้สรุปประเด็นสำคัญไว้ดังนี้
เศรษฐกิจโลกหมุนแกนเข้ามาสนใจภูมิภาคเอเชียมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะธุรกิจ “อีคอมเมิร์ซ” หรือค้าปลีกออนไลน์ที่มีความร้อนแรงมากในตลาดอาเซียน

ทำความรู้จักการตลาด 5.0

05 กุมภาพันธ์ 2562   |  เวลา 16:16 น.
วิวัฒนาการความเปลี่ยนแปลงจากยุคอนาล็อกสู่ยุคดิจิทัล ทำให้นักการตลาดจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจในการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าที่ละเอียดและลึกมากขึ้น เพื่อประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดในแต่ละช่องทางให้เหมาะสมและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น ก่อนที่จะพูดถึง Key Success ที่นักการตลาดต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับยุคดิจิทัล 5.0 เรามาดูกันก่อนว่าวิวัฒนาการด้าน Marketing ในแต่ละยุคเป็นอย่างไร

Cyber-Attack: Business Greatest Risk through the Lens of a Hacker

21 ธันวาคม 2561   |  เวลา 13:45 น.
"แฮกเกอร์" หลายคนเคยได้ยินเรื่องการแฮกหรือการจารกรรมข้อมูลมาบ้าง แต่นอกจากในภาพยนต์แล้วก็อาจจะยังไม่เคยเห็นว่าการแฮกจริงๆ เป็นอย่างไร รวมถึงยังอาจจะไม่ทราบว่ายังมีแฮกเกอร์สายขาว หรือ "Ethical Hacker" อยู่อีกด้วย ดังเช่น FC หรือ "Freaky Clown" นามแฝงของแฮกเกอร์สายขาว ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่าย Ethical Hacking บริษัท Cygenta ประเทศอังกฤษ

EECi: Smart Connectivity in All Aspect: What's Next for Thailand

17 ธันวาคม 2561   |  เวลา 10:35 น.
หลายท่านอาจจะได้ยินคำว่า Thailand 4.0 กันมาอย่างหนาหู แต่อาจจะยังงงๆ หรือสงสัยว่ามันหมายถึงอะไรกันแน่ แล้ว 1.0, 2.0 มีไหม มันคืออะไร ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวบรรยายหัวข้อ EECi: Smart Connectivity in All Aspect: What's Next for Thailand ในงาน TMA Thailand Management Day 2018 อธิบายแนะนำยุคต่างๆ ของโลกในด้านอุตสาหกรรมไว้ว่า
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย TMA ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดี
หากคุณยังคงใช้งานบนเว็บไซต์ เราถือว่าคุณยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ ( Cookie Policy )