Contact :
0 2319 7677
|
Member Login
|
Register
| Contact :
0 2319 7677
|
Member Login
|
Register
TH
EN
MENU
Home
Management Development Partner
Events
Events
Conference / Seminar
Competitiveness
Membership
Membership
Apply New Member
Privileges and Fee
Member Activities
Our Members
Research & Consulting Services
Research & Consulting Services
Consulting Service
Research / Survey
Reports
Our Clients
Awards
Site Visits & Trips
Management Groups
Management Groups
Corporate Performance Management Group
Marketing Management Group
Operational Excellence Management Group
People Development Group
Technology Innovation Management Group
Digital Technology Management Group
About Us
About Us
Mission & Vision
TMA Board Of Trustees
TMA Council
Organization Chart
CSR
CSR
Scholarship Project
News
News
TMA in the News
Other News
TMA Press Releases
Past Activities
Article Sharing
TMA Magazine
Facilities Services
Join Us
Contact Us
กรุณากรอกข้อมูลเพื่ออ่านบทความเพิ่มเติม
TMA
- กรุณาเลือกตำแหน่ง -
C-Level/SVP
VP/Director
Manager
Officer
- กรุณาเลือกแผนก/ฝ่าย -
Accounting & Finance
Business Development
Communications
Customer services
HR
IT
Legal
Marketing
Overall Management
Purchasing and Procurement
R&D/ Innovation
Sales
Others
ลงชื่อเข้าใช้
TMA
NEWS
Thailand Management Association
News
Article Sharing
ผู้บริหาร หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจบนเป้าหมายแห่งความยั่งยืน
ผู้บริหาร หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจบนเป้าหมายแห่งความยั่งยืน
ผู้บริหาร หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจบนเป้าหมายแห่งความยั่งยืน
17 กันยายน 2561 10:11 น.
ผู้บริหาร หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจบนเป้าหมายแห่งความยั่งยืน
เป็นเรื่องน่ายินดีว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภาคธุรกิจมีความตื่นตัวและให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางธุรกิจที่เดินหน้าไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจบนเป้าหมายแห่งความยั่งยืนอยู่ที่ “ผู้บริหาร” ที่จะต้องมีวิสัยทัศน์
และมีหลักในการปฏิบัติ 3 ประการ ดังนี้
1. ให้ความสำคัญ และกำหนดเป้าหมายเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนให้สอดคล้องกับวิถีการดำเนินธุรกิจ สามารถอธิบายเหตุผล และยุทธศาสตร์ที่จะใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ จึงจะสามารถชักจูงให้พนักงาน คู่ธุรกิจ และหุ้นส่วนทางธุรกิจยอมรับ จึงจะนำมาสู่การขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
2. เปิดทางให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีโอกาสในการตัดสินใจ หรือที่เรียกว่า “Stakeholders Engagement” และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ถือหุ้นและบริษัท การทำความเข้าใจและมีเป้าหมายร่วมกันเช่นนี้จะช่วยลดแรงกดดันเรื่องผลกำไรระยะสั้นลดลง
3. จัดการกระบวนการทำงานอย่างยั่งยืนให้เป็นพลวัตร โดยแต่ละองค์กรต้องปรับตัว และปรับความสัมพันธ์ในเชิงธุรกิจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ
- ส่วนที่เป็นพื้นฐานที่จะไม่เปลี่ยนแปลง คือ ความซื่อสัตย์ ความจริงใจ ความหวังดีต่อกัน ความไว้วางใจ
- ส่วนที่มีพลวัตรพร้อมจะเปลี่ยนแปลงตามบริบทสังคมใหม่ๆ เช่น รสนิยม การใช้ชีวิต เทคโนโลยี เป็นต้น ภาคธุรกิจจึงต้องปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับผู้บริโภค และยุคสมัยที่เปลี่ยนไป
ทั้งหมดนี้เป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการทำให้โลกใบนี้เกิดความสมดุลและยั่งยืน เพื่อส่งต่อให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต
************************
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร “คุณ” ก็ช่วยสร้างสรรค์โลก
ที่ยั่งยืนในอนาคตด้วยกันได้
Global Business Dialogue: Innovating for
Sustainable Future
(ดูกำหนดการเพิ่มเติมได้ที่
http://bit.ly/GBD2018byTMA
)
#TMA #SDGs2018 #ความยั่งยืน
#innovation #global #business
ที่มา: HTTP://WWW.BANGKOKBIZNEWS.COM/RECOMMENDED/DETAIL/693
ดูข่าวสารทั้งหมด
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย TMA ใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดี
หากคุณยังคงใช้งานบนเว็บไซต์ เราถือว่าคุณยอมรับ
นโยบายการใช้คุกกี้ ( Cookie Policy )
ยอมรับ