
ตำแหน่งที่เปิดรับ
ตำแหน่ง: Senior / Manager – Public Relations & Marketing
วัตถุประสงค์ของตำแหน่ง (Position Purpose):
วางแผนและขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์และการตลาดเชิงกลยุทธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กร เพิ่มการรับรู้แบรนด์ ส่งเสริมยอดขาย/การมีส่วนร่วมในกิจกรรม หลักสูตร หรือโครงการต่าง ๆ ขององค์กร รวมถึงบริหารทีม งานโครงการ และงบประมาณด้าน PR & Marketing ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
หน้าที่และความรับผิดชอบหลัก (Key Responsibilities):
1. งานประชาสัมพันธ์ (Public Relations)
-
วางแผนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์องค์กร หลักสูตร กิจกรรม และโครงการสำคัญ
-
สร้างและดูแลภาพลักษณ์องค์กร (Corporate Image & Branding)
-
เขียน ตรวจสอบ และควบคุมคุณภาพเนื้อหาการสื่อสาร เช่น ข่าวประชาสัมพันธ์ บทความ สคริปต์ สื่อออนไลน์
-
ประสานงานกับสื่อมวลชน พันธมิตร และหน่วยงานภายนอก
-
บริหารจัดการสถานการณ์ด้านภาพลักษณ์องค์กร และการสื่อสารในภาวะวิกฤต (ถ้ามี)
2. งานการตลาด (Marketing)
-
วางแผนกลยุทธ์การตลาดทั้ง Online และ Offline ให้สอดคล้องกับเป้าหมายองค์กร
-
ส่งเสริมการขายและการตลาดของหลักสูตร / กิจกรรม / โครงการต่าง ๆ
-
วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย พฤติกรรมผู้ใช้ และข้อมูลการตลาด เพื่อนำมาปรับกลยุทธ์
-
ทำงานร่วมกับฝ่ายขาย ฝ่ายหลักสูตร หรือทีมโครงการ เพื่อผลักดันยอดและการเข้าร่วม
3. Digital Marketing & Content
-
บริหารช่องทางสื่อสารออนไลน์ เช่น Website, Facebook, Line, LinkedIn, Email Marketing
-
วางแผน Content Marketing ให้สอดคล้องกับแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย
-
วิเคราะห์ผลลัพธ์ของแคมเปญ (Engagement, Reach, Conversion)
4. การบริหารโครงการและงบประมาณ
-
วางแผน ควบคุม และติดตามงบประมาณด้าน PR & Marketing
-
บริหารโครงการประชาสัมพันธ์และการตลาดให้เป็นไปตามแผน เวลา และงบประมาณที่กำหนด
-
ประเมินผลตอบแทน และความคุ้มค่าของกิจกรรมทางการตลาด (ROI)
5. การบริหารทีมและภาวะผู้นำ (สำหรับระดับ Manager)
-
บริหาร วางแผน และมอบหมายงานให้ทีม PR & Marketing
-
โค้ช พัฒนา และประเมินผลการทำงานของทีม
-
สร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพ และส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเชิงบวก
6. งานอื่น ๆ
-
งานโครงการพิเศษ หรืองานอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชาและองค์กรมอบหมาย
คุณสมบัติ (Qualifications):
-
วุฒิการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป สาขาการตลาด นิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน บริหารธุรกิจ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
-
มีประสบการณ์ด้าน PR / Marketing อย่างน้อย
-
Senior: 5 ปีขึ้นไป
-
Manager: 7–10 ปีขึ้นไป และมีประสบการณ์บริหารทีม
-
มีความเข้าใจด้าน Branding, Content, Digital Marketing และการสื่อสารองค์กร
-
มีทักษะการเขียน การสื่อสาร และการประสานงานดีเยี่ยม
-
มีความคิดเชิงกลยุทธ์ วิเคราะห์ข้อมูล และบริหารโครงการได้
-
หากมีประสบการณ์ในองค์กรด้านการศึกษา อบรม สมาคม หรือองค์กรไม่แสวงหากำไร จะพิจารณาเป็น







