
ตำแหน่งที่เปิดรับ
ตำแหน่ง: เจ้าหน้าที่ IT ( IT Support )
หน้าที่และความรับผิดชอบหลัก (Key Responsibilities):
-
ให้การสนับสนุนและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเครือข่ายให้กับพนักงานภายในองค์กร
-
ติดตั้ง ตั้งค่า และบำรุงรักษาอุปกรณ์ IT เช่น คอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ โทรศัพท์ และอุปกรณ์เครือข่าย
-
จัดการระบบเครือข่าย (Network) และระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) พื้นฐาน
-
ให้คำปรึกษาและฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับการใช้ระบบ IT อย่างมีประสิทธิภาพ
-
จัดการและอัปเดตระบบฐานข้อมูล (Database) และระบบสำรองข้อมูล (Backup)
-
ติดตามและวิเคราะห์ปัญหาเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำ และเสนอแนวทางปรับปรุงระบบ IT
-
ค้นหา update ข้อมูล Software ใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับความต้องการขององค์กร เพื่อสนับสนุนการทำงานของผู้บริหารและพนักงาน
-
ตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ภายในห้องประชุมต่างๆ เช่น โปรเจคเตอร์ ไมโครโฟน ระบบเสียง และอินเทอร์เน็ต
-
ดูแลระบบต่างๆ ในห้องสัมมนา การประชุม Event ต่างๆ ระบบการสัมมนา online
-
ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
คุณสมบัติ (Qualifications):
-
ปวส. หรือ ปริญญาตรีสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
-
มีประสบการณ์ทำงานด้าน IT อย่างน้อย 1-2 ปี (สำหรับผู้สมัครใหม่จะพิจารณาตามทักษะ)
-
มีความรู้เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ (Windows, macOS, Linux) และโปรแกรมพื้นฐาน
-
เข้าใจระบบเครือข่าย (LAN/WAN) และโปรโตคอลเครือข่าย (TCP/IP, DNS, DHCP)
-
มีทักษะการแก้ปัญหาและการสื่อสารที่ดี
-
สามารถทำงานเป็นทีมและทำงานภายใต้ความกดดันได้
-
มีความรู้ด้าน Cyber Security และระบบ Backup จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
ทักษะที่ต้องการ:
-
ความรู้ด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
-
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบคลาวด์ (Cloud Computing)
-
ทักษะการวิเคราะห์และประเมิน Software
-
ทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ
-
ทักษะการบริการลูกค้า







